Maikhao Turtle Release

งาน“ปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ ณ หาดไม้ขาว ครั้งที่ 4”
งาน“ปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ ณ หาดไม้ขาว ครั้งที่ 4”

ปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ ณ หาดไม้ขาว ครั้งที่ 4

มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาวร่วมกับโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ในโอกาสครบรอบ 11 ปี ของการก่อตั้งมูลนิธิฯ จัดงาน“ปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ ณ หาดไม้ขาว ครั้งที่ 4”  ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2556 ณ บริเวณหาดไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างจิตสำนึกในการร่วมอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ซึ่งเป็นสัตว์ทะเลที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์

มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว และโรงแรม เจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา จะร่วมกันจัดงาน “ปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ ณ หาดไม้ขาว ครั้งที่ 4” ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2556 ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมประจำปีทีดำเนินการติดต่อกันมาเป็นปีที่ 4 แล้ว ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกในการร่วมอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ซึ่งเป็นสัตว์ทะเลที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ในปัจจุบัน รวมทั้งเป็นการระดมทุนจากผู้สนใจบริจาค เพื่อนำเงินไปสนับสนุนโครงการช่วยเหลือ และอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลต่อไป
-->
กิจกรรมปล่อยเต่าทะเลในครั้งนี้ จะจัดขึ้นในช่วงบ่ายเวลา 15.00 –1730 น. ณ บริเวณหาดไม้ขาว ด้านหน้าสระว่ายน้ำ Main Pool ภายในพื้นที่โรงแรม เจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา โดยผู้เข้าร่วมบริจาคจะได้เข้าร่วมกิจกรรมและได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศที่งดงามของทะเลและชายหาดไม้ขาว โดยมีกิจกรรมมากมายจากทีมสันทนการมืออาชีพจากโรงแรมฯและจากมูลนิธิฯ รวมทั้งยังมีของว่างและเครื่องดื่มให้บริการภายในงาน และปิดท้ายด้วยการปล่อยเต่าทะเลกลับสู่ธรรมชาติซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญที่สุดของงาน โดยพันธุ์เต่าทะเลที่นำมาปล่อยในครั้งนี้ เป็นเต่าตะนุจำนวน 85 ตัว ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากทาง ทัพเรือภาคที่ 3 และศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน

ผู้เข้าร่วมบริจาคจะได้รับเต่าเพื่อร่วมกิจกรรมฯ 1 ตัว จากมูลนิธิฯ เมื่อบริจาคเงินจำนวน 2,500 บาท ทั้งนี้รายได้จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทางมูลนิธิฯ จะนำไปสนับสนุนโครงการช่วยเหลือเต่าทะเลบาดเจ็บ ภายใต้การดำเนินการของศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งทะเลอันดามัน และโครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล โดยกองทัพเรือภาคที่3 รวมทั้งเพื่อสนับสนุนโครงการก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้การอนุรักษ์และช่วยเหลือเต่าทะเล ภายในพื้นทีโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา เนื่องในโอกาสครบรอบปีที่ 11 ของการก่อตั้งมูลนิธิฯ ภายใต้ความร่วมมือจากทั้งหน่วยงานของรัฐ และเอกชน อาทิเช่น ศวพ. ภูเก็ต (PMBC), ศูนย์วิจัยฯประมงชายฝั่ง พังงา, IUCN และ SEEK ภูเก็ต

ปัจจุบันสถานภาพเต่าทะเลมีแนวโน้มลดจำนวนลงอย่างมาก จากการถูกคุกคามโดย เครื่องมือประมงผิดกฎหมาย เรืออวนลาก ใบพัดเรือ รวมทั้งขยะจำพวกพลาสติคในทะเล เหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของเต่าทะเลทั้งสิ้น ในการนี้ มิสเตอร์โทนี่ เพดโดรนี่ ประธานมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อแสดงเจตจำนงในการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมตำบลไม้ขาว และร่วมอนุรักษ์เต่าทะเลให้อยู่คู่ทะเลไทยต่อไป

Maikhao Turtle Release Maikhao Turtle Release Reviewed by Phuket Mee Dee on มีนาคม 23, 2556 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.