Announced the marriage news, Baba Phuket

งานแถลง ข่าว วิวาห์บาบ๋าภูเก็ต
งานแถลง ข่าว วิวาห์บาบ๋าภูเก็ต

งานแถลง ข่าว วิวาห์บาบ๋าภูเก็ต

งาน “วิวาห์หวานบาบ๋า สุดปลายฟ้าอันดามัน” ปีนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22 — 24 มิถุนายน 2556 สำหรับคู่รักที่ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพิธีวิวาห์ตามธรรมเนียมของชาวเพอรานากันในครั้งนี้ สามารถสมัครลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ในราคาคู่ละ 39,900 บาท รวมที่พัก 3 คืน และกิจกรรมต่างๆ มากมาย สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณอรศิริ รักแต่งาม โทร. 081-691-1955 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.phuketbaba.com

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวในงานแถลงข่าวว่า “เทศบาลนครภูเก็ตมีการทำงานในลักษณะเครือข่ายบริหารจัดการ ร่วมกับหลายองค์กร สมาคม ทั้งภาครัฐและเอกชน และได้ให้การสนับสนุนการจัดงานวิวาห์หวานบาบ๋า สุดปลายฟ้าอันดามันมาอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ด้าน ไม่จะเป็นบุลคลากร สถานที่ การจราจร ตลอดระยะเวลาของการจัดงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคู่บ่าวสาว แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมชื่นชมขบวนแห่คู่บ่าวสาวอันอลังการ ตลอดสองข้างทางที่จะเคลื่อนไปตามย่านเมืองเก่าภูเก็ตที่ได้รับการประกาศให้เป็นเขตอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและศิลปกรรม ผ่านถนนถลางที่มีการประดับตกแต่งด้วยโคมไฟแบบจีน และดอกไม้อันสวยงามตลอดเส้นทางของขบวนแห่เพื่อให้งานวิวาห์บาบ๋านี้เป็นไปด้วยความราบรื่น สมกับเป็นงานมงคลที่สืบสานประเพณีวัฒนธรรมดั้งเดิมมาอย่างยาวนาน และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภูเก็ตโดยเฉพาะในย่านเมืองเก่าแห่งนี้อีกด้วย”

-->

บาบ๋า หรือ เพอรานากัน หมายถึงลูกหลานที่เกิดจากบรรพบุรุษเชื้อสายจีนและคนท้องถิ่นที่อาศัยอยู่ในภูเก็ตมาประมาณกว่า 200 ปี ถือว่าเป็นการแสดงออกทางขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวบาบ๋าที่สืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น บ่งบอกถึงความมั่งคั่ง และสถานะทางสังคมของครอบครัว และเป็นหนึ่งในงานพิธีการที่สำคัญของชาวบาบ๋า

Announced the marriage news, Baba Phuket Announced the marriage news, Baba Phuket Reviewed by Phuket Mee Dee on พฤษภาคม 14, 2556 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.